september is my birthday month

Happy birthday to. . .  me
 ...................................................................................................

september
เดือนกันยายน / 2016
เดือนนี้ เป็นเดือนที่ดีนะ เป็นเดือนของความพอดี ในแต่ละสิ่งละอย่างที่มี แม้ชีวิตจะไม่ได้ดีหรือมีอะไรไม่ดี มันก็ไม่เกี่ยวกับเดือนนี้ที่เป็นเดือนที่ดีหรอกนะ / กันยายน มันเป็นเดือนเกิดของข้าเอง และของใครหลายหลายคน และเป็นเดือนที่ร้านเค้กมักขายดี เค้กอร่อยหมดไวเสมอกับ ของขวัญก็เช่นกัน และสำหรับข้าเองที่มีชีวิตในแบบที่หาความสุขได้ยากนั้น ไม่เคยมีวันเกิดเลยมานานมากแล้ว และก็ไม่ได้ฝันว่าจะมี จะต้องมี หรือจำเป็นต้องมีหรอกนะ ใครหลายคนก็ไม่ได้ให้ความสำคัญกับวันเกิดมากนักหรอก แต่คนรอบข้างน่ะสิ ที่เขาสนใจและมักจะใส่ใจหากคนรอบข้างของข้ากับเจ้า นั้นดี
........................................
2016.09.10
วันที่ สิบ เดือน กันยายน
ข้าได้มีอะไรๆ คล้ายสิ่งที่ดีในวันนั้น แม้ไม่ใช่วันที่ข้าเกิด
-เพราะข้านับเดือนเป็นสำคัญ ไม่นับวันนั่นเอง-
เมื่อสหายภูติน้อยของข้า Little Fairy-Friend (Erinko Darinna) และหมาน้อยของข้า Dogy- (Nathan) ได้วางแผนร่วมกัน ที่จะนำพาข้าออกมาจากห้องเล็กๆเป็นกล่องสี่เหลี่ยม เพื่อผจญภัยในแบบที่ข้าเคยเป็น และชอบทำเมื่อนานมาแล้ว -ข้าประทับใจ สนุก และเหนื่อยมาก แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับว่า ข้ารู้สึกดีนะ ไม่ใช่งานวันเกิดสังสรรค์ แต่มันคือการ ผจญภัย / และข้าไม่ได้ต้องการบอกเล่าเรื่องทั้งหมด แต่ต้องการบันทึกภาพบางส่วนในมุมเล็กๆจากทั้งหมดที่มี บันทึกไว้ ณ ที่นี่ 
 .................................................................................................................................

 หาใช่หน้าบ้านของข้า หากแต่เป็นเพียงหน้าบ้านผู้อื่น เพราะมันคือ -ทางผ่าน- ไปร้านหนม
การเดินทางไปร้านขนมหวาน ที่แสนจะร้อนและเหน็ดเหนื่อย และต้องคอยดูแลบอลลูนอันเป็นที่รักท่ามกลางลมที่จะมาลัก พาตัวบอลลูนของข้าไป / และก็ต้องผิดหวังเมื่อร้านที่จะไปนั้น ไม่มีอยู่แล้ว...
---
 Fill in the blank
and... ร้านที่เราเลือกคือ fill in the blank ข้าเคยจะเดินทางมาร้านนี้หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีโอกาสมาแม้จะเดินทางง่าย และไกล้สถานที่ที่ข้าชอบเดินทางไปทำกิจกรรมบ่อยครั้งก็ตาม อาจเพราะช่วงเวลาเหล่านั้นไม่เหมาะจะทานขนมหวาน-น้ำอร่อยนั่นเอง
Fill in The Blank

Erinko : ขอโทษนะคะ นำบอลลูนเข้ามาได้มั้ยคะ
Staff : อืมมม ได้ค่ะ แต่ห้ามทานหนม หรือเอาหนมเข้ามาทานในร้านนะคะ
(เขาคิดว่าเราจะมาทานเค้กหรือมีเค้กวันเกิดมาสังสรรค์กัน คริคริ-)
 Erinko : ออค่ะ ขอบคุณค่ะ (ไม่มีค่า จะมาทานของที่นี่แหละค่าา)
SaLinsiree : ป่ะ ป่ะ ข้าหิวแล้ว เมื่อได้รับอนญาติเรื่องบอลลูน 
.........................................................................................................................................................................................................
เปิดประตูนะ
ภายในร้านตกแต่งสไตล์อบอุ่นของความเป็นโพรวองซ์ ตามแบบฉบับของธรรมชาติแถบชานเมืองฝรั่งเศสในรูปแบบค่าเฟ่น่ารักๆ ภายในจะตกแต่งด้วยสินค้าจากทางร้านเอง เพราะจุดเริ่มต้นของร้านนี้มาจากร้านขายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ไม่แปลกใจเลยที่ร้านจะมีความลงตัวในการตกแต่งได้ดี
...................................................................................................................
สั่งน้ำ-หนมกัน
 เมนูแรกคือน้ำอร่อย Strawberry Milkshake นั่นเอง น้ำหวานมันกำลังดี สตอรเบอรี่เน้นเน้นและความมันของวิปครีมที่ลงตัว ไม่มีความเลี่ยน ถือเป็น strawberrymilkshake ที่ทานได้นานที่สุดเลยเหมือนกันนะ ข้าชื่นใจมาก หายร้อนและ happy ขึ้นมาทันที ระหว่างรอเมนูขนมหวาน เราก็ถ่ายรูป-บันทึกภาพเล่นกันด้วยความสนุกสนาน เป็นเรื่องธรรมดาเมื่อเข้าร้านน่ารักๆก็ต้อง บันทึกภาพ เพื่อเก็บไว้นั้นเอง ข้าก็เป็นหนึ่งในนั้น เอรินโกะก็เหมือนกัน และเป็นการพักผ่อนของเอรินโกะด้วยเช่นกันนะ เพราะเมื่อเธอเดินทางกลับ เธอก็จะไม่มีช่วงเวลาแบบนี้อีก จนกว่าจะมาเยี่ยมข้าครั้งต่อไปนั่นเอง และเธอก็ชอบน้ำอร่อยด้วยเหมือนกัน 
....................................................................
strawberry pancake พร้อมไอศกรีม vanilla (เค้กจำเป็นของวันนี้) สุดแสนอร่อย อร่อยมากมากจริงๆนะ ขนาดคนที่แพ้วานิลลาอย่างข้ายังทานจนเกลี้ยง แย่งชิงกับเอรินโกะเพราะกลัวจะละลายหมดก่อนจะได้ทานเนื่องจาก -ถ่ายรูปกันอยู่- ส่วนเนื้อแพนเค้กถือว่าใช้ได้พอตัวเลยล่ะ แต่ไอศกรีมวานิลลาชนะเลิศ มองผ่านสมุดเมนูเหมือนจะมีเพียงนิดเดียว แต่ข้าขอเตือนก่อนเลยว่า มัน ใหญ่ มาก จริงๆ และแน่นอนว่าทานกันไม่หมด / จุดเด่นที่ทำให้ข้า happy คือเทียน d i y ของเอรินโกะที่ทำมาให้ข้านั่นเอง นั่นน่ะ saitama จาก one punch man เป็น anime เรื่องโปรดของข้าเลยล่ะ ข้าชอบมากมาก เพราะมันทำให้ข้าลืมของขวัญที่เอรินโกะนำมาให้เลยนะ -หัวเราะ-
..........................................................................
เล่นกัน
หลังจากเราสนุกกันมากพอแล้วก็ออกจากร้านและเดินทางกันต่อ แต่ข้าขอให้มันเป็นเรื่องแค่ในความทรงจำของข้านะ วันนี้ข้าอยากที่จะบอกเล่า เท่านี้พอ love xoxo!
...............................................................
and...
THANK YOU
Erinko Darinna
"ภูติน้อยตัวเล็กๆที่พยายามจะทำทุกเวลาโอกาสให้แม่มดอย่างข้านั้น มีความสุข
บางครั้งน่าเบื่อ บางครั้งไม่ชอบ บางครั้งก็ไม่อยากเห็นหน้าเท่าไหร่ แต่ก็เป็นเด็กดี แมวที่ดี"
 .........................................................................................................................................................................................................

©salinsiree
...
If you have any questions, or would like to talk, contact me!

salinsiree.witchy@yahoo.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น