old times chapter.1

Berend Zweers (1872-1946)
เธออาจสงสัยในความสวยงามของดอกไม้ที่ไม่ต้องพยายามเติมแต่ง หรือบางทีเธออาจสงสัยในความบอบบางของมันที่มี มันลาจากได้ง่ายกว่าการที่มันมีอยู่ หรือบางทีเธออาจได้ยินเสียงของมันทักทาย
........
Bernard F. Eilers - Frisse wandeling, c. 1910
สักช่วงหนึ่งของชีวิต ยังคงจำได้ถึงมิตรภาพที่เคยชอบพูดคุย และใช้เวลาด้วยกัน ความสุขเล็กๆของโลกที่ครั้งหนึ่งเคยเรียบง่าย และจริงใจต่อกัน
........
Adriaan Boer (1875-1940)
ในที่เดิมๆอาจไม่เหมือนเดิมเมื่อเวลาผ่านไป แต่คนหนึ่งคนอาจเหมือนเดิมแม้เวลาจะผ่านไป ที่ใดสักที่อาจเป็นที่ที่เหมือนเดิมสำหรับเขา มันอาจมีไว้เพื่อรอ หรือเพื่อชม การดูมันเปลี่ยนแปลงไม่ได้ทำให้ตนต้องเปลี่ยนตามมัน
            ........     
K.H. Idema, 1886-1968
เดิมทีอาจมีแค่ที่เป็นอยู่ แต่เมื่อเติบโตอาจมีมากขึ้น ทุกอย่างอาจมากขึ้นหรือน้อยลงแต่ความอบอุ่นยังคงอยู่ อาศัยอยู่ในที่ที่คุ้นเคย ที่ปลอดภัย ที่คล้ายบ้าน
........
Benjamin Wilhelmus Stomps - Angstel Een molen aan het water, 1894-1900
การเดินทางไปในที่ที่รู้จัก ทำในสิ่งที่คุ้นเคย และจดจำทุกอย่างของมันได้ ไม่ได้แปลว่าสิ่งเหล่านี้คือความล้าหลัง ความไม่ก้าวหน้า แต่มันคือความทรงจำ หน้าที่ ที่คุ้นเคยเพื่อหล่อเลี้ยงตนและหัวใจ คนเราจะต้องมีสักที่ ที่เป็นที่ที่ตนรัก และชอบที่จะจดจำ
........
Jullien Freres - L ile de Salagnon
แม้มีที่ที่อยากไป บางครั้งอาจทำได้แค่เฝ้ามอง เฝ้ามองเพราะโหยหา หรืออาจเฝ้ามองเพราะเคยรักและจากมา เหตุผลนั้นมีมากที่ไม่อาจกลับไป เมื่อคิดถึงแค่ได้เห็นก็คงพอ แม้จะเห็นได้จากที่ไกลจนสิ่งที่คุ้นเคยดูเล็กลงก็ตาม
 ................................................................................................................................. 
©salinsiree
...
If you have any questions, or would like to talk, contact me!
salinsiree.witchy@yahoo.com
TWITTER @PHOTOSWriteRead
Facebook/hernameisSaLinsiree

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น